YonYon X MooMoo

IMG_0067

IMG_0070

ตั้งแต่จำความได้

ตอนเด็กๆที่บ้านจะเลี้ยงแต่หมามาตลอด เป็นเพราะพอถามแม่ว่าทำไมถึงไม่เลี้ยงแมวบ้าง

แม่ก็จะตอบกลับมาทุกครั้งว่า แมวมันขนร่วงเยอะเดี๋ยวจะเป็นหอบเอา หรือไม่ก็

แมวมันเลี้ยงไม่เชื่องหรอก เราก็เลย เออ ออ ห่อหมกไปตามนั้น

——————————————-

แต่เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะย้ายบ้าน อยู่ๆก็เจอลูกแมว 3 ตัว อยู่บนดาดฟ้าหลังบ้าน

ก็เลยคาดว่าแม่มันน่าจะเอามาฝากไว้เฉยๆ เพราะช่วงนั้นฝนมันตกหนักคงจะต้องการที่หลบฝน

เพราะยังไงแมวก็ไม่ชอบน้ำอยู่ดีละนะ.. เรากับน้องก็แค่เอาอาหารเม็ดของเม่น

(ตอนนั้นน้องเลี้ยงเม่นแคระอยู่ เลี้ยงด้วยอาหารแมวพอดี) ให้เจ้าพวกนี้กินไปก่อน

แรกๆมันออกจะไม่คุ้นกับเรา ฟ่อใส่โดยเฉพาะมูมู (ยัยลายวัว)

จะเป็นพี่ใหญ่คอยปกป้องน้องอีก2ตัว พอเราวางข้าวเสร็จแล้วออกไปมันก็จะค่อยๆย่องออกมากินข้าวทีละตัว

เหมือนพอพี่ลองกินไปก่อน ไม่มีอันตรายอะไรจึงค่อยเรียกน้องๆออกมา

ถึงยังไงเราเองก็ยังรอให้แม่พวกมันกลับมาอยู่ เพราะมูมูจะร้องเรียกหาแม่มันตลอด

แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะเห็นแม่มันกลับมาเลย…

——————————-

หลังจากนั้นอาทิตย์กว่าๆ เราก็ได้ยินลูกแมวร้องถี่ขึ้นกว่าเดิม

ไม่ใช่เสียงร้องเหมือนแต่ก่อน เราเองก็รู้สึกแปลกจึงรีบเดินไปดูที่หลังบ้านทันที

ปรากฎว่า ลูกแมวทั้ง3ตัวตกลงไปอยูในช่องแคบๆหลังบ้าน

สภาพผอมโซ ตัวเปียกไปด้วยน้ำฝน พอมันเห็นเรามันก็ร้องเข้าไปใหญ่

เลยต้องรีบเรียกน้องมาช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะช่องมันแคบและลึกมาก

สุดท้ายจึงเดินไปบอกเจ้าของบ้านที่ติดอยู่ข้างหลัง ให้ช่วยกันเอาแมวออกไปหน่อย

————————-

โชคดีที่เจ้าของบ้านคนนี้นิสัยดี ยอมช่วยเอาลูกแมวทั้ง3ตัวออกมา

เค้าเห็นก็เลยขอเอาไปเลี้ยงตัวนึง ส่วนอีก2ตัวทั้งเราและน้องเองก็ไม่รู้จะเอายังไงดี

เลยรับเลี้ยงเอาไว้แล้วก็ตั้งชื่อให้ ตอนแรกน้องบอกให้ชื่อ เฉินตู กะ ฉีฟง

(ก็อาเฉินกะอาฉีนั่นแหละ)

แต่ชีวิตลำบากไปไหมนิ = =’ แค่คนเรียกก็ งง แล้ว

เราก็เลย ตั้งชื่อยัยวัวว่า มูมู (ก็คือเสียงวัวตอนมันร้องนั่นแหละ)

ส่วนน้องตั้งชื่อไอ่ตัวดำใส่สูทว่า ย่น …..

(ตรงนี้น้องเราให้เหตุผลที่ว่า มันชอบทำหน้าย่นใส่เวลาอุ้ม..)

ส่วนแม่เราเองก็ไม่ชอบให้เลี้ยงแมว จนทุกวันนี้ปากก็ยังบอกไม่ชอบ

แต่ก็เห็นอุ้มอยู่ตลอดเวลา…

IMG_0097

————————-

ทุกวันนี้ย่นกะมูมูโตขึ้นแล้ว น่าจะใช้ชีวิตกับเราได้มาปีกว่าๆ

ทั้งลับเล็บบนเบาะ เคยฉี่บนที่นอน เตะเจ้าของ กัดสายไฟขาด หรือว่าล่าสุดจะเป็นเปิดประตูเองได้ก็ตาม

เวลาเราโกรธก็ทำหน้าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมยังเอาตัวมาถูเราอีก

แต่ถึงยังงั้นเราก็ยังเอ็นดูมันอยู่อาจจะเป็นเพราะว่า

แมวมันมีนิสัยขี้อ้อนละมั๊ง  🙂

Comments
2 Responses to “YonYon X MooMoo”
  1. famefamous says:

    ตัวชื่อย่นสีเท่อะพี่ไอ๊
    แต่ตัวชือมูมูนี่ รอยตรงจมูกเหมือนเลอะอะไรเลย ลายไปอยู่ตรงนั้น

Leave a Reply

  • Archives

  • Copyright © 2006-2009 ISE All rights reserved.
    ISE is licensed under a Creative Commons Thailand.

    Creative Commons License

